ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน สำนักงานเลขานุการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ หน่วยการเจ้าหน้าที่
(นางสาวอัสมา ส่งเสริม) ประจำรอบการประเมิน
ประจำปี 2561 (วันที่ 1 สิงหาคม 2560 - วันที่ 31 กรกฎาคม 2561)
ในการประเมินได้ใช้แบบสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 3 ตอน ดังนี้
ตอนที่ 1 ประเภทผู้รับบริการ
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วยรายการคำถามจำแนกเป็นระดับความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการออกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านกระบวนการ
และการให้บริการ ด้านบุคลิกภาพ และด้านผลจากการรับบริการ โดยใช้เกณฑ์สัมบูรณ์ (Absolute Criteria) โดยแปลจากค่าเฉลี่ย(Arithmetic Mean :
) ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กันคือ การใช้ขอบเขตที่แท้จริง (Exact Limits) คือ ใช้ค่าที่อยู่ระหว่างขอบเขตทางต่ำ (Lower Limit) กับขอบเขตทางสูง (Upper Limit) ของจำนวนที่ต่อเนื่อง หรือค่าที่อยู่ตั้งแต่มาตราวัดอันตรภาค (Interval Scale) ขึ้นไป (Interval Ration Scale) (วัน เดชพิชัย, 2535: 531)
ค่าเฉลี่ย |
ความหมาย |
4.51 5.00 |
มีความพึงพอใจมากที่สุด |
ดีเด่น |
3.51 4.50 |
มีความพึงพอใจมาก |
ดีมาก |
2.51 3.50 |
มีความพึงพอใจปานกลาง |
ดี |
1.51 2.50 |
มีความพึงพอใจน้อย |
พอใช้ |
1.00 1.50 |
มีความพึงพอใจน้อยที่สุด |
ควรปรับปรุง |
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการให้บริการ
ในการเก็บรวบรวมข้อมูลใช้วิธีการแจ้งให้ผู้รับบริการดำเนินการทำแบบสอบถามออนไลน์
จำนวน 55 ชุด
ตอนที่ 1 ประเภทผู้รับบริการ
รายการ |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
ประเภทผู้รับบริการ |
|
|
ผู้บริหาร |
2 |
3.64 |
บุคลากรสายวิชาการ |
29 |
52.73 |
บุคลากรสายสนับสนุน |
23 |
41.82 |
นักศึกษา |
1 |
1.82 |
รวม |
55 |
100.01 |
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการ
รายการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ
|
ค่าเฉลี่ย
|
ความหมาย |
1. ด้านกระบวนการและการให้บริการ |
4.81 |
ดีเด่น |
1. มีขั้นตอนการให้บริการชัดเจน |
|
|
2. ให้บริการด้วยความถูกต้องและตรงกับความต้องการ |
4.78 |
ดีเด่น |
3. ให้คำอธิบาย/ตอบข้อสงสัยได้ชัดเจนและเป็นประโยชน์ |
4.78 |
ดีเด่น |
4. ให้บริการด้วยความเสมอภาคตามลำดับก่อนหลัง |
4.85 |
ดีเด่น |
5. ให้บริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ |
4.84 |
ดีเด่น |
6. ให้บริการด้วยความสะดวกรวดเร็ว |
4.8 |
ดีเด่น |
2. ด้านบุคลิกภาพ |
4.85 |
ดีเด่น |
1. แต่งกายสุภาพเรียบร้อย |
4.87 |
ดีเด่น |
2. พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม และยิ้มแย้ม |
4.82 |
ดีเด่น |
3. มีอัธยาศัยที่ดี และมีจิตบริการ |
4.87 |
ดีเด่น |
4. เอาใจใส่ กระตือรือร้น และให้บริการด้วยความเต็มใจ |
4.85 |
ดีเด่น |
5. รับฟังข้อซักถามอย่างเต็มใจ |
4.82 |
ดีเด่น |
3. ด้านผลจากการรับบริการ |
4.82 |
ดีเด่น |
1. ได้รับความสะดวกรวดเร็ว |
4.82 |
ดีเด่น |
2. ได้รับการบริการที่ตรงกับความต้องการ |
4.78 |
ดีเด่น |
3. ได้รับการบริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ |
4.84 |
ดีเด่น |
4. ได้รับการบริการที่คุ้มค่า และเป็นประโยชน์ |
4.82 |
ดีเด่น |
สรุปภาพรวมทั้ง 3 ด้าน |
4.83 |
ดีเด่น |
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาการให้บริการของนางสาวอัสมา ส่งเสริม
1. ท่านคิดว่างานที่รับบริการมีจำนวนเจ้าหน้าที่เพียงพอหรือไม่
รายการ |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
จำนวนเจ้าหน้าที่ |
|
|
เพียงพอ |
54 |
98.18 |
ไม่เพียงพอ |
1 |
1.82 |
รวม |
55 |
100 |
2. จุดเด่น
|
1. |
เต็มใจบริการ ยิ้มแย้มแจ๋มใส พูดจาไพเราะ |
|
2. |
ทำงานเก่ง/ถูกต้องรวดเร็ว/ขยัน |
|
3. |
ทำงานเป็นระบบ ระเบียบเรียบร้อยมาก สามารถสนับสนุนและอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้รับบริการได้ดีมาก น่ารัก สุภาพและมีน้ำใจมาก เป็นตัวอย่างการตั้งใจทำงานที่ดี |
|
4. |
ทำงานเป็นระบบ และรวดเร็ว อดทนมาก สุภาพ ใส่ใจงาน |
|
5. |
ทำงานรวดเร็ว เรียบร้อย มีการติดตามผล ให้บริการด้วยความใส่ใจ |
|
6. |
ทำงานรวดเร็ว |
|
7. |
บริการดี สุภาพ |
|
8. |
มีความคล่องแคล่ว ในการปฏิบัติงานเป็นอย่างดี |
|
9. |
มีอัธยาศัยที่ดี และมีจิตบริการ
พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม และยิ้มแย้ม
เอาใจใส่ กระตือรือร้น และให้บริการด้วยความเต็มใจ
ได้รับความสะดวกรวดเร็ว
ได้รับการบริการที่คุ้มค่า และเป็นประโยชน์
ฯลฯ |
|
10. |
แม่นยำในข้อมูล ตั้งใจ รับฟัง บริการดีเยี่ยม ยิ้มแย้ม |
|
11. |
รักษากฎกติกา ได้ดีมาก |
|
12. |
สามารถให้คำแนะนำที่ที่เป็นขั้นตอนและมีประโยชน์ต่องานธุรการในภาพรวมได้ดี |
|
13. |
อธิบายสิ่งที่สงสัยได้อย่างชัดเจน ทำงานได้รวดเร็ว |