ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน สำนักงานเลขานุการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เลขานุการภาควิชาภาษาไทย และภาควิชาประวัติศาสตร์
(นายริฎวาน หะมิดง) ประจำรอบการประเมิน
ประจำปี 2561 (วันที่ 1 สิงหาคม 2560 - วันที่ 31 กรกฎาคม 2561)
ในการประเมินได้ใช้แบบสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 3 ตอน ดังนี้
ตอนที่ 1 ประเภทผู้รับบริการ
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วยรายการคำถามจำแนกเป็นระดับความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการออกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านกระบวนการ
และการให้บริการ ด้านบุคลิกภาพ และด้านผลจากการรับบริการ โดยใช้เกณฑ์สัมบูรณ์ (Absolute Criteria) โดยแปลจากค่าเฉลี่ย(Arithmetic Mean :
) ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กันคือ การใช้ขอบเขตที่แท้จริง (Exact Limits) คือ ใช้ค่าที่อยู่ระหว่างขอบเขตทางต่ำ (Lower Limit) กับขอบเขตทางสูง (Upper Limit) ของจำนวนที่ต่อเนื่อง หรือค่าที่อยู่ตั้งแต่มาตราวัดอันตรภาค (Interval Scale) ขึ้นไป (Interval Ration Scale) (วัน เดชพิชัย, 2535: 531)
ค่าเฉลี่ย |
ความหมาย |
4.51 5.00 |
มีความพึงพอใจมากที่สุด |
ดีเด่น |
3.51 4.50 |
มีความพึงพอใจมาก |
ดีมาก |
2.51 3.50 |
มีความพึงพอใจปานกลาง |
ดี |
1.51 2.50 |
มีความพึงพอใจน้อย |
พอใช้ |
1.00 1.50 |
มีความพึงพอใจน้อยที่สุด |
ควรปรับปรุง |
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการให้บริการ
ในการเก็บรวบรวมข้อมูลใช้วิธีการแจ้งให้ผู้รับบริการดำเนินการทำแบบสอบถามออนไลน์
จำนวน 53 ชุด
ตอนที่ 1 ประเภทผู้รับบริการ
รายการ |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
ประเภทผู้รับบริการ |
|
|
ผู้บริหาร |
2 |
3.77 |
บุคลากรสายวิชาการ |
18 |
33.96 |
บุคลากรสายสนับสนุน |
27 |
50.94 |
นักศึกษา |
6 |
11.32 |
รวม |
53 |
99.99 |
ตอนที่ 2 ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการ
รายการประเมิน |
ระดับความพึงพอใจ
|
ค่าเฉลี่ย
|
ความหมาย |
1. ด้านกระบวนการและการให้บริการ |
4.51 |
ดีเด่น |
1. มีขั้นตอนการให้บริการชัดเจน |
|
|
2. ให้บริการด้วยความถูกต้องและตรงกับความต้องการ |
4.55 |
ดีเด่น |
3. ให้คำอธิบาย/ตอบข้อสงสัยได้ชัดเจนและเป็นประโยชน์ |
4.51 |
ดีเด่น |
4. ให้บริการด้วยความเสมอภาคตามลำดับก่อนหลัง |
4.45 |
ดีมาก |
5. ให้บริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ |
4.58 |
ดีเด่น |
6. ให้บริการด้วยความสะดวกรวดเร็ว |
4.43 |
ดีมาก |
2. ด้านบุคลิกภาพ |
4.62 |
ดีเด่น |
1. แต่งกายสุภาพเรียบร้อย |
4.68 |
ดีเด่น |
2. พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม และยิ้มแย้ม |
4.7 |
ดีเด่น |
3. มีอัธยาศัยที่ดี และมีจิตบริการ |
4.6 |
ดีเด่น |
4. เอาใจใส่ กระตือรือร้น และให้บริการด้วยความเต็มใจ |
4.55 |
ดีเด่น |
5. รับฟังข้อซักถามอย่างเต็มใจ |
4.58 |
ดีเด่น |
3. ด้านผลจากการรับบริการ |
4.6 |
ดีเด่น |
1. ได้รับความสะดวกรวดเร็ว |
4.51 |
ดีเด่น |
2. ได้รับการบริการที่ตรงกับความต้องการ |
4.62 |
ดีเด่น |
3. ได้รับการบริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ |
4.62 |
ดีเด่น |
4. ได้รับการบริการที่คุ้มค่า และเป็นประโยชน์ |
4.64 |
ดีเด่น |
สรุปภาพรวมทั้ง 3 ด้าน |
4.58 |
ดีเด่น |
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาการให้บริการของนายริฎวาน หะมิดง
1. ท่านคิดว่างานที่รับบริการมีจำนวนเจ้าหน้าที่เพียงพอหรือไม่
รายการ |
จำนวน (คน) |
ร้อยละ |
จำนวนเจ้าหน้าที่ |
|
|
เพียงพอ |
53 |
100 |
ไม่เพียงพอ |
0 |
0 |
รวม |
53 |
100 |
2. จุดเด่น
|
1. |
- ละเอียด รอบคอบ
- ยินดีตอบข้อซักถาม |
|
2. |
-มีน้ำใจและยิ้มแย้มแจ่มใส |
|
3. |
ต่อหน้าพูดจาสุภาพดีค่ะ
|
|
4. |
เป็นคนละเอียด/ดูความถูกต้อง/มีน้ำใจ |
|
5. |
พูดจาสุภาพอ่อนน้อม แต่งกายเรียบร้อย ยิ้มแย้ม |
|
6. |
มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมงาน |
|
7. |
มีแนวคิดบวก และจิตใจดี |
|
8. |
มีแนวคิดเป็นของตนเอง
|
|
9. |
รวดเร็ว แม่นยำ เป็นกันเอง |
|
10. |
สามารถทำงานรักษาการแทนเลขาภาคได้อย่างมีประสิทธิภาพ |