Untitled Document

แบบสอบถามความพึงพอใจของผู้รับบริการ
ต่อการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน สำนักงานเลขานุการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
หน่วยงาน : ()

         ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของบุคลากรสายสนับสนุน สำนักงานเลขานุการคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เลขานุการภาควิชาภาษาตะวันตก และภาควิชาภูมิศาสตร์
(นางสาววรณัฎฐลักษมี สิทธิชัย) ประจำรอบการประเมินประจำปี 2561 (วันที่ 1 สิงหาคม 2560 - วันที่ 31 กรกฎาคม 2561)
        ในการประเมินได้ใช้แบบสอบถาม โดยแบ่งออกเป็น 3 ตอน ดังนี้
        ตอนที่ 1  ประเภทผู้รับบริการ      
        ตอนที่ 2  ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการ ซึ่งประกอบด้วยรายการคำถามจำแนกเป็นระดับความพึงพอใจที่มีต่อการให้บริการออกเป็น 3 ด้าน คือ ด้านกระบวนการ
และการให้บริการ ด้านบุคลิกภาพ และด้านผลจากการรับบริการ โดยใช้เกณฑ์สัมบูรณ์ (Absolute Criteria) โดยแปลจากค่าเฉลี่ย(Arithmetic Mean : ) ซึ่งวิธีที่นิยมใช้กันคือ การใช้ขอบเขตที่แท้จริง (Exact Limits) คือ ใช้ค่าที่อยู่ระหว่างขอบเขตทางต่ำ (Lower Limit) กับขอบเขตทางสูง (Upper Limit) ของจำนวนที่ต่อเนื่อง หรือค่าที่อยู่ตั้งแต่มาตราวัดอันตรภาค (Interval Scale) ขึ้นไป (Interval Ration Scale) (วัน เดชพิชัย, 2535: 531)

ค่าเฉลี่ย
ความหมาย
4.51 – 5.00 มีความพึงพอใจมากที่สุด ดีเด่น
3.51 – 4.50 มีความพึงพอใจมาก ดีมาก
2.51 – 3.50 มีความพึงพอใจปานกลาง ดี
1.51 – 2.50 มีความพึงพอใจน้อย พอใช้
1.00 – 1.50 มีความพึงพอใจน้อยที่สุด ควรปรับปรุง

        ตอนที่ 3  ข้อเสนอแนะในการพัฒนาการให้บริการ
        ในการเก็บรวบรวมข้อมูลใช้วิธีการแจ้งให้ผู้รับบริการดำเนินการทำแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 52 ชุด

ตอนที่ 1 ประเภทผู้รับบริการ

รายการ
จำนวน (คน)
ร้อยละ
ประเภทผู้รับบริการ
      ผู้บริหาร
2
3.85
      บุคลากรสายวิชาการ
17
32.69
      บุคลากรสายสนับสนุน
30
57.69
      นักศึกษา
3
5.77
รวม
52
100

ตอนที่ 2  ความพึงพอใจของผู้รับบริการที่มีต่อการให้บริการ
รายการประเมิน
ระดับความพึงพอใจ
ค่าเฉลี่ย
ความหมาย
1. ด้านกระบวนการและการให้บริการ
4.74
ดีเด่น
      1. มีขั้นตอนการให้บริการชัดเจน
4.71
ดีเด่น
      2. ให้บริการด้วยความถูกต้องและตรงกับความต้องการ
4.71
ดีเด่น
      3. ให้คำอธิบาย/ตอบข้อสงสัยได้ชัดเจนและเป็นประโยชน์
4.69
ดีเด่น
      4. ให้บริการด้วยความเสมอภาคตามลำดับก่อนหลัง
4.77
ดีเด่น
      5. ให้บริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ
4.75
ดีเด่น
      6. ให้บริการด้วยความสะดวกรวดเร็ว
4.83
ดีเด่น
2. ด้านบุคลิกภาพ
4.88
ดีเด่น
      1. แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
4.88
ดีเด่น
      2. พูดจาสุภาพ อ่อนน้อม และยิ้มแย้ม
4.9
ดีเด่น
      3. มีอัธยาศัยที่ดี และมีจิตบริการ
4.9
ดีเด่น
      4. เอาใจใส่ กระตือรือร้น และให้บริการด้วยความเต็มใจ
4.85
ดีเด่น
      5. รับฟังข้อซักถามอย่างเต็มใจ
4.85
ดีเด่น
3. ด้านผลจากการรับบริการ
4.81
ดีเด่น
      1. ได้รับความสะดวกรวดเร็ว
4.81
ดีเด่น
      2. ได้รับการบริการที่ตรงกับความต้องการ
4.81
ดีเด่น
      3. ได้รับการบริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภารกิจ
4.81
ดีเด่น
      4. ได้รับการบริการที่คุ้มค่า และเป็นประโยชน์
4.81
ดีเด่น
สรุปภาพรวมทั้ง 3 ด้าน
4.81
ดีเด่น

ตอนที่ 3  ข้อเสนอแนะต่อการพัฒนาการให้บริการของนางสาววรณัฎฐลักษมี สิทธิชัย
1. ท่านคิดว่างานที่รับบริการมีจำนวนเจ้าหน้าที่เพียงพอหรือไม่
รายการ
จำนวน (คน)
ร้อยละ
จำนวนเจ้าหน้าที่    
      เพียงพอ
50
96.15
      ไม่เพียงพอ
2
3.85
รวม
52
100

2. จุดเด่น
  1. - ทักทายทำให้เกิดบรรยากาศเป็นมิตร - ใช้คำพูดสุภาพและไพเราะ - มีความอดทน ไม่แสดงสีหน้าและพฤติกรรมที่ไม่สุภาพ - เสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์
  2. ใจเย็น วาจาสุภาพ
  3. ดีเยี่ยม
  4. ทำงานละเอียด มีความใส่ใจ และรวดเร็ว
  5. บริการด้วยเต็มใจยิ้มแย้มแจ่มใสสุภาพ
  6. ปฏิบัติงานรวดเร็วทันตามความต้องการดีมากทุกครั้ง แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีค่ะ
  7. พูดจาสุภาพอ่อนโยน
  8. มองโลกในแง่ดีและยิ้มแย้มทุกครั้งที่เจอ ให้ความช่วยเหลือด้วยความเต็มใจ ไม่เคยแสดงอาการไม่พอใจเลยแม้แต่ครั้งเดียวเมื่อเข้าไปติดต่อขอความช่วยเหลือ
  9. ยิ้มแย้มแจ่มใส และมีความตั้งใจในการให้บริการ
  10. รวดเร็ว แม่นยำ ดีเลิศ
  11. ให้บริการด้วยความเต็มใจ และรวดเร็ว
  12. ให้บริการยิ้มแย้มแจ่มใส
  13. ให้บริการอย่างต่อเนื่องจนเสร็จสิ้นภาระกิจ และเอาใจใส่ต่อเรื่องที่ได้รับมอบหมาย
  14. อัธยาศัยดีค่ะ ยิ้มแย้มเป็นกันเอง

3. สิ่งที่ควรปรับปรุง
  1. ควรมีสวัสดิการ หรือโบนัสเพิ่มให้พนักงานเพื่อเป็นแรงจูงใจในการทำงาน
  2. ศึกษาระเบียบ หลักเกณฑ์และขั้นตอนการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างสม่ำเสมอ
 
จัดทำโดยนางสาวลักขณา ฉุ้นทิ้ง ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี